Thu về hoa tím như mây

Hôm qua cần cắm một bình hoa, bước ngay ra vườn rình xem đứa nào đang nở. Bỗng mình phát hiện mùa này nhiều hoa tím quá. Một đứa yêu màu tím như mình từng trồng cả cải tím, bắp tím, đậu đũa tím… thì như lạc vào mê mẩn. Thế là sưu tập ngay một catalog màu tím hay buồn. Mình cũng chẳng chú đích tới việc lựa chọn nguyên một màu tím cho cái bình hoa. Đúng là không hẹn mà gặp.

Lọ hoa đầy màu tím bánh bèo

Cắm xong thì chợt nhớ Trung thu ghé bên hiên nhà tới nơi rồi. Đêm qua tiết trời Bạch Lộ đã về. Chỉ cần trời nhá nhem tối, trên đầu sắc nhọn của lá lúa đã bắt đầu có giọt sương mờ đọng lại. Khi ta đã nhìn rõ được hình hài của giọt sương trên chiếc lá. Nhìn những giọt sương ngược sáng như một dải ngân hà lấp lánh, như ai đó vô tình rải muôn nghìn hạt sáng trên cánh đồng. Cảm giác như bạn mải miết, vất vả đi tìm thiên đường xa xôi, nhưng đôi khi nó xuất hiện chân thực ngay trước mắt.
Trời bây giờ chưa hẳn đã mát mẻ của ngày thu, nhưng cái nóng của mùa hè đã âm thầm rời bỏ. Hồng đã chín, măng đã già, trái gấc bắt đầu chuyển màu đỏ ửng, lá nho giòn tan và rụng nhiều. Cả vườn hôm nay nhuộm đầy sắc hoa tím. Mấy bông lòe loẹt đầy nhiệt lượng của mùa hè đã đi đâu? Ngày tháng kéo đến một đáng yêu một lạnh lùng, một trước một sau.

Hoa chiều tím chỉ nở buổi sáng, chiều khép cánh tàn. Vòng đời ngắn ngủi và cô đơn như tên gọi.

Đậu biếc cho màu sắc xanh nhưng khi có tác động của axit tự trở mình về màu tím.

Đậu ván tím – Loài hoa đem đến sự bất ngờ nhất khu vườn của mình. Thực ra mình trồng để láy quả cơ mà.

Tử Đằng ra hoa mọt chùm xinh xẻo sang chảnh.

Bông súng mini chỉ nở khi không có nắng. Cứ che nắng đi là nở cả ngày đam mê.

Thạch thảo tím nhạt, thích hợp mọc dại và cô đơn, càng dại càng cô đơn càng đẹp.