Ai đã ở bên bạn những ngày tháng 10 tươi đẹp!

Tháng 10 có một việc rất vui và một việc không đi đến đâu cả. Vui vì đã gặt xong, làm xong trà gạo lứt. Đây là hành trình có thu về kết quả nhìn thấy. Trà gạo lứt là một món trong combo “Bốn mùa bốn vị” của nhà mình. Hành trình tìm kiếm những nông sản ngon nhất, tốt nhất ở quê hương để thương mại hóa.

Như câu chuyện mình tự vẽ ra đầy mơ mộng. Khi mình kể về mùa Xuân đào sắn dây làm bột, hái hoa bưởi ướp vào; Mùa Hè trộng đậu xanh đen đỏ làm bột dinh dưỡng; Mùa Thu trồng lúa lứt đỏ làm trà; Mùa Đông trồng khoai tây làm bột – logic và đẹp đẽ như kịch bản phim chiếu rạp. Thế là chúng bạn bay vào cười, mơ mộng cho lắm vào. Nhưng qua tới mùa hè chúng nó không cười mình nữa. Mấy con ve ấy mà, chỉ kêu hết mùa hè là mệt thôi.

Kịch bản mình vẽ ra đã thành hình hài, đã đi đến đoạn kết. Thế là mình đã đi qua ba món rồi đó, món cuối đang nảy mầm nè. Nói ra chỉ là ba đoạn chữ như viết tóm tắt một bài luận, nhưng hành trình xa đằng đẵng, mỗi bước đi đều đáng giá – à, phải trả giá bằng nhiều tiền đó :)).

Mấy ông bạn mình rảnh rỗi còn tính kéo nhau về nhà mình mỗi mùa để phụ làm bột. Mình bảo có về thì vào mùa xuân tươi đẹp, không thì ghé những ngày tháng 10 giao mùa. Tháng 10 là những ngày trời không nóng không lạnh, không mưa, nắng nhạt. Hội bạn còn hứa rủ rê về chơi… thế mà đùng cái một đứa lăn ra cưới, thế là kế hoạch bể cái bẹp.

Chuyện không đi đến đâu là tháng 10 bày ra làm phim đi dự thi :)) bị loại ngay từ vòng gửi xe.

Thôi, quay về làm nông dân vẫn tốt hơn. Tháng 10 rất đẹp và nhẹ nhàng trôi qua như một vóc tơ lụa trượt qua trong tim. Mình đã viết và kể nhiều câu chuyện tháng 10 trên blog. Thấy mình và mẹ đã đi qua những ngày tháng 10 tráng lệ nhất. Viết một post bế mạc tháng 10, hẹn gặp lại ở năm sau – vẫn còn thương mến nhau như crush năm nào!